Chia sẻ 10 lời khuyên cho tiếp thị trên facebook

Facebook được xem là mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử thế giới, và nó hoàn toàn miễn phí và cố số lượng thành viên đông đảo, vậy tại sao chúng ta lại không dùng nó để làm marketing online giúp gia tăng doanh số và bán hàng cơ chứ, hôm nay tôi sẽ cùng các bạn luận bàn về 10 yếu tố cần biết trước khi làm việc với mạng xã hội này.
Điều đầu tiên là bạn cần phải biết đối tượng, khách hàng mục tiêu của mình có nằm ở facebook hay không và họ đang ở đâu? Nếu bạn lên facebook và nói “Hey, hãy muốn sản phẩm của tôi, nó tốt lắm” thì facebook sẽ là nơi bạn chẳng có được gì cả, đừng cố gắng. Nhưng cũng sản phẩm đó, nhưng bạn sáng tạo cách tiếp thị biết đâu khách hàng lại chả ồ ạt chạy tới ấy chứ. Ông cha xưa có câu, biết địch biết ta trăm trận trăm thắng mà. Nếu bạn cứ cứng nhắc và máy móc thì việc tím kiếm share và like còn khó khăn hơn cả việc bạn có được vài twiter hoặc cổ phiếu trên linkedIn hoặc mạng xã hội tương tự.
Thứ hai, bạn cần tìm hiểu những chủ đề nào được và không được quan tâm trên facebook. Có một công cụ tuyệt vời cho việc này. Nó được gọi là BuzzSumo. Bạn có thể cắm vào từ khóa và nhìn thấy những mảnh của nội dung đó trong sáu tháng vừa qua hay một năm đã thực hiện tốt nhất trên các mạng xã hội, và bạn thực sự có thể lọc trực tiếp bằng Facebook để xem những gì đang được thực hiện tốt nhất trên Facebook trong niche của tôi, với các chủ đề của tôi , xung quanh đối tượng của tôi. Đó là một cách tuyệt vời để có được những gì có thể làm việc trong tương lai, những gì không làm việc, điều gì sẽ gây được tiếng vang, và những gì sẽ không. Ngoài ra còn nhiều công cụ khác bạn có thể thử.
Thứ ba: Theo dõi và đánh giá lưu lượng truy cập từ facebook hay bất cứ trang nào tới trang đích của bạn là điều hết sức cần thiết, một công cụ tuyệt vời cho phép bạn làm điều này là Google Analytics, nó cho bạn những thông số chính xác giúp phân tích và đánh giá hiệu quả từ các nguồn backlink. Qua đó bạn có thể tiến hành remarketing(tiếp thị lại) đối với những khu vực có nhiều truy cập và có chiến lược đầu tư mạnh hơn cho thị trường đó.
Thứ tư: Tiêu đề thường là yếu tố quan trọng quyết định tới tỷ lệ nhấp chuột tới trang đích của bạn. Tôi không nói nó quan trọng hơn toàn bộ nội dung, nhưng trên facebook thì nó có vài trò rất quan trọng đây, ít ra là vào thời điểm này. Một tiêu đề hay và thu hút sẽ có sức mạnh kinh hoàng mà bạn không ngờ tới trên facebook. Nhưng đừng quá làm dụng cách “treo đầu dê bán thịt chó” ấy nếu muốn tồn tại lâu dài, bạn cần chăm chút cả nội dung tổng thể và giá trị thiết thực dành cho khách hàng của bạn.
Thứ 5: Với mạng xã hội nói chung và facebook nói riêng thì hình ảnh luôn là yếu tố quan trọng, bạn sẽ không đọc một bài viết hay tiếp thị khi hình ảnh đại diện nghèo nàn và thiếu sự tinh tế, đúng không? Vì vậy hãy luôn chú ý tới những giá trị bên ngoài(hình ảnh) để làm cho nội dung của bạn thêm thu hút. Khi bạn có những hình ảnh tuyệt vời, sự lây lan và chia sẻ của những người có xu hướng lớn hơn.
Thứ 6: Đối với facebook yếu tố thời gian là một điều gì đó mà bạn cần quan tâm, tin tối đi bạn sẽ chẳng tiếp cận được khách hàng khi họ đang ngủ. Hãy chọn lúc họ lên facebook và tiếp thị. Điều thú vị mà tôi nhận thấy là khi đăng cùng một bài ở hai thời điểm khác nhau mạng lại kết quả hoàn toàn khác. Ví dụ bạn đăng một bài vào 8h tối và 1h sáng, bạn sẽ thấy điều tôi nói ở trên là không sai. Điều đó nói rằng, nếu bạn muốn thử một số thí nghiệm thời gian, xem trang Facebook Insights của bạn, và con số những điều trên. Đó thực sự là một sự tối ưu quảng cáo mà bạn cần xem xét.
Thứ bảy: Facebook thực sự là một mạng xã hội lớn và có tốc độ lây lan khủng khiếp. Bạn có thể tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng ở đó. Facebook đang ngày càng thông tin khi nhận diện được người dùng đang làm gì, đang nhìn vào đâu ngay cả khi họ không like, share, bình luận hay nhấp chuột vào liên kết. Nó giúp facebook đánh giá được xu hướng và sự quan tâm của người dùng. Vì vậy việc tối ưu content và hình ảnh đối với sản phẩm của bạn là vô cùng cần thiết nếu như bạn muốn nhận được đánh giá cao từ cả khách hàng và facebook.
Thứ tám: Việc quảng bá thương hiệu bằng fanpage là điều không còn mới tuy nhiên hiệu quả của nó giờ đây không như trước. Nếu như trước đây tôi like trang của bạn thì hiển nhiên bạn đăng bài facebook sẽ thông báo cho tôi hoặc hiển thị bài đăng đó ở newsfeed của tôi. Nhưng giờ đây sau nhiều lần thay đổi thuật toán và tối ưu hóa newsfeed nhằm mang lại thông tin hữu ích tới người dùng thì facebook đã giảm thiểu con số tiếp cận tự nhiên của fanpage gần như về 0%. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải mất phí để đưa bài đăng tới người dùng thay vì miễn phí như trước đây.
Thứ 9: Nếu lượng truy cập từ Facebook có ROI tốt – và đây là một trong những lý do chính tại sao bạn cần phải được đánh giá từng bài đăng, từng quảng cáo và thậm chí là nên trả tiền nếu nó mang lại cho bạn hiệu quả tốt và sự lây lan rộng. So với quảng cáo google thì quảng cáo trên facebook rẻ và hiệu quả hơn nếu bạn hiển thị quảng cáo đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới. Việc nay nghe có vẻ khó nhưng sẽ là dễ hơn nếu bạn hiểu sản phẩm và tâm lý khách hàng, từ đó thu thập UID hoặc facebook mail của khách hàng mục tiêu.
Điều cuối mà tôi muốn gửi tới các bạn là đừng mãi mê chạy đi tiếp thị khi mà sản phẩm của bạn chưa hoàn thiện và thực sự tốt khiến khách hàng vừa lòng. Hãy tập trung vào nội dung và nâng cao chất lượng sản phẩm một cách hoàn hảo trước khi giới thiệu nó tới người sử dụng. Điều đó giúp bạn có được những khách hàng tin cậy và trung thành với sản phẩm, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản dành cho marketing online, thay vào đó là remarketing tới những người đã ghé thăm sản phẩm của bạn.

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>