Bật mí 28 thủ thuật giật tít ảo tung chảo cho dân SEO

Đối với SEO nói riêng hay bất kỳ một bài văn, bài báo nói chung thì tiêu đề luôn là yếu tố quan trọng để tạo nên sự thu hút với người đọc. Nếu nội dung và hình ảnh làm bài viết của bạn có giá trị thì tiêu đề lại làm công việc mang người đọc tới nội dung.
Chắc bạn không còn xa lạ với thuật ngữ “giật tít” được khá nhiều nhà báo hay dân SEO sử dụng để gây ấn tượng cho bài viết của mình, tuy nhiên nhiều người hiểu sai rằng giật tít là lừa đảo. Để giúp các bạn hiểu và sử dụng đúng cách đặt tiêu đề cho tiêu đề bài viết sao cho thu hút thì Trung Tâm Đào tạo SEO Trí Tuệ Việt xin tổng hợp 28 yếu tố giật tít mang lại hiệu quả cao.
Đầu tiên bạn cần phải hiểu “giật tít” có thể tốt hoặc xấu tùy vào nội dung của bài viết. Đa phần các nhà báo muốn gây thu hút thường dùng những từ ngữ hoặc con số, tên người nổi tiếng nhằm kích thích trí tò mò người đọc. Ví dụ như: “Ngọc Trinh lại gây sốt cộng đồng mạng”, lúc đọc tiêu đề này người ta chú ý ngay tới cái tên đình đám showbiz Việt là “Ngọc Trinh” nhưng lại chưa biết cô này gây sốt vì điều gì nên sẽ rất tò mò và click vào để đọc bài viết.
Đối với dân SEO thì cái này ở các trung tâm đào tạo seo chả mấy ai dạy cả, nếu có cũng chỉ vài kiểu sơ sơ thôi, còn đa phần bạn phải tư duy và nghiên cứu tâm lý người dùng, chỉ cần nói tới đúng vấn đề mà khách hàng quan tâm thì họ sẽ chú ý tới bài viết của bạn giữa vô vàn nội dung SEO khác. Dưới đây là những thủ thuật và ví dụ khá hay dành cho bạn nào muốn nghiên cứu.
1.Cho con số vào tiêu đề :
VD : 28 cách giật tít SEO hiệu quả nhất
2.Tính từ và trạng từ :
VD : học seo dễ dàng với blog seo Bách Hưng
3.Thời gian và tiền bạc
VD : 15 tuổi làm SEO kiếm 15 triệu 1 tháng tin được không
4.Cho câu hỏi 5W và 1H (Who, What, Where, When, Why, How)
VD : 1 tháng 3 từ khóa hot  lên top liệu có thể ?
5.Thuật ngữ và từ mới mẻ
VD : google sitelink search box là gì?
6.Nhắm vào mục tiêu cụ thể  
VD : 28 kỹ thuật giật tit tung chảo cho dân SEO
7.Người nổi tiếng  
VD : Mr Đàm SEO thương hiệu như thế nào?
8.Cảnh báo, Negative tone  
VD : Hãy cẩn thận với thủ thuật spin content
9.Tips, Trick, Bí mật  
VD : Bí mật SEO bá đạo của Bình Nguyễn
10.Cường điệu hóa vấn đề  
VD : 2015 nếu không kinh doanh online thì đừng làm kinh doanh
11.Phép so sánh
VD : Bán trà đá thu nhập cao hơn cả Tổng giám đốc
12.Promotion / khuyến mãi  
VD : Mã giảm giá 80% của Godaddy
13.Câu chuyện bản thân/ Trải nghiệm  
VD : 7 ngày top 1 của tôi như thế nào
14.Treo đầu dê bán thịt chó (hay làm với title viral)  
VD : Thật dã man khi đọc cái này
15.Giới hạn độ tuổi  (hay làm với title viral)  
VD : Bộ ảnh mới nhất của Ngọc Trinh (18++)
16.Giật tít với tính từ và trạng từ nóng  
VD : Giật mình với Video clip của học sinh cấp 3
17.Báo cáo thống kê, nguồn tin cậy
 VD : Báo cáo của moz về cập nhật mới nhất của Google
18.Đúc kết, tổng quan  
VD : Ngành SEO nửa năm 2014 biến động ra sao
19.Tạo ra sự bất ngờ liên tưởng  
VD : Trắng đến Ngọc Trinh cũng phải chào thua !
20.Ăn theo chủ đề HOT hiện tại  
VD : chương trình được coi là HOT nhất giới SEObiz Việt
21.Sử dụng kỹ thuật che dấu  
VD : Sự thật về plan SEO từ a-z của VietMoz
22.Sử dụng các từ thúc giục  
VD : 10 phút nữa xóa bài này,xem ngay còn kịp
23.Tạo chuyển động thời gian sống  
VD : trực tiếp hậu trường quay video tại VIETMOZ
24.Sử dụng các xử lý sự kiện bên lề
VD : Ngọc trinh – mối tình với đại gia chưa từng tiết lộ
25.Gây tranh cãi ức chế đám đông  
VD : Dân SEO chỉ biết spam
26.Dùng các biện pháp ủng hộ đám đông
 VD : content is king mãi không thay đổi
27.Sử dụng những cách phát hiện  
VD : Liệu đã có thuốc điều trị SEO bẩn
28.Chọc đến influencer hay các vấn đề lớn  
VD : định nghĩa SEO hiện tại là hoàn toàn Sai

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>